โปรแกรมสำหรับการสำรองข้อมูลที่ดีที่สุด ในปี 2017
Please wait...
ENTERPRISE IT UPDATE
โปรแกรมสำหรับการสำรองข้อมูลที่ดีที่สุด ในปี 2017

source

ให้การดำเนินธุรกิจของคุณเป็นไปอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องปวดหัวอีกต่อไปจากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย ว่าอะไรคือหนึ่งในบทเรียนที่องค์กรของพวกเขาต้องการที่จะเรียนรู้ และเป็นไปได้ว่าคำตอบที่คุณจะได้ยินส่วนใหญ่ นั่นก็คือการ backup ข้อมูล ในแทบทุกองค์กรการ backup ข้อมูล จึงถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำอยู่ตลอดเวลาเพราะมันเป็นวิธีการหนึ่ง ที่จะช่วยป้องกันปัญหา Ransomware, ปัญหาการล้มเหลวของเซิร์ฟเวอร์ (Server failure) รวมทั้งปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดตามมาได้การจัดการและประสานงานเพื่อทำการ backup ข้อมูลเหล่านี้ อาจจะเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวเป็นอย่างมาก แต่องค์กรธุรกิจสามารถทำให้สิ่งเหล่านี้ง่ายขึ้นด้วยตัวเอง โดยการลงทุนใน software ที่สามารถสำรองข้อมูลอัตโนมัติตามกำหนดเวลาที่ตั้งไว้ และนี่ก็คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโปรแกรมการ backup ข้อมูล ที่จะช่วยให้คุณขจัดปัญหากวนใจต่างๆ ออกไปได้


Acronis Backup 12.5
 



โปรแกรม  Acronis ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในโซลูชันด้านการปกป้องข้อมูล ด้วยเวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับโปรแกรมการ Backup ข้อมูล ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดสำหรับ โปรแกรม  Acronis Backup 12.5 นั้น นับว่ามีจุดเด่นที่น่าสนใจในเรื่องของการใช้งานที่ง่ายและรวดเร็ว มีปลายทางการสำรองข้อมูลที่หลากหลายและพร้อมให้บริการ (รวมถึง tape drives ด้วยเช่นกัน ) และนอกจากนี้ยังมีการรองรับเทคโนโลยี Virtualization ในรูปแบบที่หลากหลาย สำหรับการแปลงการ backup ข้อมูลลงใน VMs (Virtual Machines) โดยอัตโนมัติ


เท่านี้ยังไม่พอ Acronis ยังได้เพิ่มระบบ Anti-ransomware defences ซึ่งมันจะทำงาน โดยการหยุดการโจมตีของมัลแวร์ใดๆ ที่เริ่มทำการเข้ารหัสไฟล์ข้อมูลต่างๆ ของคุณโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้  Acronis ยังเป็นโปรแกรมสำรองข้อมูลที่มี Option ที่หลากหลาย ทั้งนี้ก็เพื่อให้เหมาะสมกับองค์กรธุรกิจขนาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น SMB หรือองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และมันก็ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกด้วย


IDrive Business
 



หากคุณต้องการที่จะทำการ Backup ข้อมูลของคุณด้วยงบประมาณที่จำกัด เป็นเรื่องยากเลยทีเดียว ที่คุณจะมองหาโซลูชั่นที่มีราคาถูกกว่า IDrive Business ซึ่งมีราคาเริ่มต้นเพียง £41สำหรับปีแรก สิ่งที่ IDrive เสนอให้นั้น แม้แต่บริษัทที่ขาดแคลนงบประมาณโดยส่วนใหญ่ ก็ยังสามารถติดตั้งโปรแกรมนี้ได้ และนี่ก็เป็นราคาเริ่มต้น ที่ครอบคลุมถึงพื้นที่จัดเก็บที่มีขนาด 250GB และความสามารถในการรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง  MacOS, Windows และ Linux อย่างไม่มีขีดไม่จำกัด


มันเป็นโปรแกรมที่ไม่ได้มีความบกพร่องด้านคุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่งเลย ไม่ว่าจะเป็น Exchange, SharePoint, SQL และOracle servers ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นสามารถสำรองข้อมูลได้หมดทุกประเภท เช่นเดียวกับ Mobile Devices หรือแม้แต่ความสามารถในการสำรองข้อมูลแบบ real-time, การสำรองข้อมูลแบบไฟล์อิมเมจ (Image-based backup), สามารถทำ hybrid backups และซิงก์ไฟล์ได้ สำหรับราคาที่ถูกจนน่าหัวเราะนี้ IDrive Business เป็นผู้คว้าตำแหน่งนี้ไปอย่างแน่นอน


Veritas Backup Exec 16
 

 
 

การบริหารจัดการเพื่อการสำรองข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีขนาดใหญ่อาจจะเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวอย่างมาก แต่เป็นเรืองที่น่ายินดี เพราะนั่นจะไม่ใช่กรณีที่เกิดกับ Veritas Backup Exec 16 ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ด้วยการมี console ที่ง่ายต่อการใช้งาน และด้วยความชาญฉลาดของมัน มันจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการสำรองและกู้คืนข้อมูลที่ซับซ้อนนั้น เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่จะติดตาม


การสนับสนุน Platform ใดๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ซึ่งปฏิบัติการหลักของ Windows Server 2016 ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับ Amazon S3 และ Microsoft Azure และนอกจากนี้คุณยังสามารถทำการ Backup ข้อมูลได้อย่างง่ายดาย บน Exchange และ SQL Server VMs ได้เช่นกัน ด้วยความสามารถรอบด้านและประโยชน์ที่ครบครัน จึงถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน solution การสำรองข้อมูลสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ ที่เป็นตัวเลือกที่ดีและมีความหลากหลายทางเทคโนโลยีมากขึ้น


Arcserve Backup r17
 



หากต้องการโซลูชันการสำรองข้อมูลที่ใช้งานง่าย การใช้  ArcServe's Backup r17 suite ด้วยการสนับสนุน Windows 10 และ Exchange 2016 เช่นเดียวกันกับการใช้ LTO-7 tape drive ที่มีความสามารถเทียบเคียงกัน และดีกว่า การรวมเข้าด้วยกันของ  vSphere 6 นี่คือแพคเกจที่มากด้วยความสามารถเลยทีเดียว ที่ดียิ่งขึ้นไปอีกก็คือฟีเจอร์ intergral deduplication ผู้จำหน่ายหลายรายจะขอให้คุณจ่ายเงินสำหรับค่าบริการนี้แยกต่างหาก แต่สำหรับ Arcserve นั้นเป็นการให้บริการฟรี มีประสิทธิภาพด้วย และให้ผลอัตราการลดทอนข้อมูล (data reduction) ที่ยอดเยี่ยมเท่ากับ 8:1ซึ่งจัดว่าเป็นราคาที่ไม่แพงและใช้งานได้ดี คุ้มค่าแก่การพิจารณา


Hyperoo 2.4
 



ผลิตภัณฑ์สำหรับการ back up ข้อมูล ของ Hyperoo นั้น อาจมีจุดประสงค์หลักสำหรับใช้ใน Hyper-V environments แต่อย่าปล่อยให้มันหลอกคุณได้ว่า Hyperoo 2.4 นั้นมีดีแค่อย่างเดียว ซึ่งความจริงนั้น คุณเองก็สามารถใช้ซอฟต์แวร์นี้เพื่อสำรองข้อมูลไปยังตำแหน่งใด ๆ ที่คุณต้องการได้


Hyperoo ยังรองรับการใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้ รวมถึงดิสก์ในระบบไดรฟ์ NAS และ IP SANs เทียบเท่ากับผู้ให้บริการ cloud storage อื่นๆ และแน่นอนว่า Hyper-V backup มีดีกว่าจริงๆ จากการทดสอบแล้วพบว่า มันสามารถเรียกคืนข้อมูล 8GB บน virtual disk ได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที หากคุณกำลังมองหาโซลูชันการสำรองข้อมูลใน Hyper-V ที่สามารถจัดการงานอื่น ๆ ได้ ในขณะใช้ทำงานอยู่ และนี่เป็นผลิตภัณฑ์แนะนำ สำหรับคุณ



ที่มา : http://www.itpro.co.uk/
ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์