SOLUTIONS CORNER
AI จะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดสำหรับซีไอโอ (CIOs) ในอีกห้าปีข้างหน้า

AI จะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดสำหรับซีไอโอ (CIOs) ในอีกห้าปีข้างหน้า



ซีไอโอ (CIOs) กว่า 60%เชื่อว่าปัญญาประดิษฐ์และเทคนิค Machine Learning จะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดในอนาคต

รายงานจากนิตยาสารชื่อดังอย่าง Forbesที่ร่วมมือกับ VMWareได้เผยให้เห็นว่า ซีไอโอ (CIOs) เกือบสองในสามมองปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคนิคMachine Learning มีมีความสำคัญยิ่งต่อธุรกิจของพวกเขาในอีกห้าปีข้างหน้า
รายงานดังกล่าวได้สำรวจซีไอโอ (CIOs) จากทั่วโลกมากกว่า 650องค์กร ซึ่งผลสำรวจชี้ว่าซีไอโอ (CIOs) และผู้นำด้านไอทีแต่ละองค์กรเล็งเห็นบทบาทสำคัญของปัญญาประดิษฐ์และเทคนิคMachine Learningในการพัฒนาธุรกิจในอีกห้าปีข้างหน้านี้ ตั้งแต่เทคโนโลยีประเภทต่างๆ ที่พวกเขาจะนำเข้ามาใช้จนถึงวิธีที่พวกเขาวางแผนเพื่อขับเคลื่อนความรับผิดชอบด้านสังคม


AIและเทคนิค Machine Learning

ถูกมองว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะสำคัญในอนาคต ผลสำรวจราวๆ62% มองว่า AI นั้นเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดและ 60% มองว่า Machine Learning มีความสำคัญรองลงมาซึ่งนำหน้าเทคโนโลยีอย่างInternet of Things (IoT) และ Edge Computing หรือแม้กระทั่งBlockbhain ที่ผลสำรวจประมาณ 54% มองว่าทั้งสามสิ่งนี้สำคัญ
แอปพลิเคชั่น AI อาจกำลังดำเนินการอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่เกือบครึ่งหนึ่งขององค์กรทั่วโลกกำลังใช้งานฟังก์ชั่น AI ขับเคลื่อนธุรกิจของพวกเขาอย่างน้อยหนึ่งฟังก์ชั่น ผู้นำด้านไอทีต่างมั่นใจในในการใช้งานระบบเหล่านี้มากขึ้นมันจึงถูกมองว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีผลต่อผลประกอบการของบริษัท
David Gledhill ซีไอโอ (CIOs) และหัวหน้ากลุ่มเทคโนโลยีของธนาคารแห่งชาติสิงคโปร์ ได้กล่าวในรายงานว่า “คุณต้องมีแผนรับมือกับการจู่โจมของAI และ Machine Learningหากคุณปล่อยให้มันพัฒนาไปเรื่อยๆ มันก็อาจเป็นอันตรายได้” 

ธนาคารแห่งชาติสิงคโปร์ ได้นำเทคโนโลยี AI มาใช้กับการดำเนินการภายในองค์กรแล้ว 280 รายการในช่วงปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การวิเคราะห์เงินเชื่อไปจนถึงบริการแชทบอท (Chatbot) สำหรับลูกค้าและการพัฒนานโยบายData Governanceการล้างข้อมูล และการทำงานอย่างหนักนี้ ก็เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงอคติต่อการวางรากฐานในการนำระบบAIมาใช้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จ ตามที่Gledhillกล่าว
ท่ามกลางการโฆษณาศักยภาพของ AI ที่มีต่อธุรกิจอย่างมากมาย มันกลับทำให้ซีไอโอ (CIOs) หลายองค์กรกังวลว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะมีผลกระทบต่อพนักงานในอนาคตด้วยเช่นกัน

โดยปกติแล้วAI และMachine Learningจะถูกนำมาใช้กับงานที่สามารถทำซ้ำได้หรือการทำธุรกรรมต่างๆ ซึ่งนี่อาจเป็นสิ่งท้าทายสำหรับพนักงานที่เคยทำหน้าที่นี้มาก่อน
“ในปัจจุบัน ผู้คนต่างทำงานกันน้อยลงและงานที่พวกเขาทำนั้นก็ยากขึ้น พวกเขากำลังเผชิญกับปัญหาที่ซับซ้อนที่จำเป็นต้องมีปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้น”Carlsbergรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีSarah Haywoodอธิบาย

ดังนั้น การนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้ทำให้เกิดทางขนาน อย่างการที่ผู้นำธุรกิจต้องเผชิญหน้ากับงานด้านวิศวกรรมของบริษัทที่มีชุดทักษะใหม่ๆ รวมถึงการเพิ่มทักษะให้พนักงานที่มีอยู่ และการคาดการณ์ทักษะที่จำเป็นในอนาคตเพื่อให้ทันกับความต้องการด้านไอทีที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์
Share Mail
สวัสดีค่ะคุณ
คุณ ได้แนะนำสินค้าจาก www.quickserv.co.th ให้แก่คุณ
หมวดสินค้า
ยี่ห้อ
ชื่อ
ลิ้งค์