ตัวกระจาย สัญญาณ wifi มีประโยชน์อย่างไร แบบไหนดี แบบไหนเหมาะกับคุณ
Please wait...
SOLUTIONS CORNER
ตัวกระจาย สัญญาณ wifi มีประโยชน์อย่างไร แบบไหนดี แบบไหนเหมาะกับคุณ

ตัวกระจาย สัญญาณ wifi มีประโยชน์อย่างไร แบบไหนดี แบบไหนเหมาะกับคุณ

ตัวกระจาย สัญญาณ wifi


สมัยนี้การทำงานผ่านอุปกรณ์อย่างเครื่องคอมพิวเตอร์หรือจะเป็นโน๊ตบุ๊ค สิ่งสำคัญที่เราหลายคนจำเป็นต้องต้องใช้ช่วยในการทำงานนั่นก็คืออินเทอร์เน็ต และสำหรับผู้ใช้เองก็มักจะนิยมใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านทางเครือข่าย wifi เป็นส่วนใหญ่ ด้วยเพราะว่าตัวกระจาย สัญญาณ wifi สามารถช่วยทำให้การทำงานของเราสะดวกมากกว่าแบบระบบ LAN แต่ก็ไม่ใช่ว่า wifi จะดีไปเสียหมด เพราะยังมีปัญหาในเรื่องของสัญญาณที่กระจายไปได้ไม่ครอบคลุม มีจุดอับสัญญาณในบางที่ ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในปัญหาที่เรามักจะเจอกันอยู่บ่อยครั้ง

ข้อดีและประโยชน์ของตัวกระจาย สัญญาณ wifi

 

โดยปกติแล้วในการติดตั้ง wifi สำหรับเพื่อการใช้งานทางผู้ให้บริการเครือข่ายก็จะมีการติดตั้งตัวกระจาย สัญญาณ wifi แบบมาตรฐานมาให้เราพร้อมสำหรับการใช้งาน แต่ความสามารถในการใช้งานก็จะดีมากหรือน้อยทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้งานในบ้านและอาคารด้วย และเพื่อให้การใช้งาน wifi ของเราเป็นไปอย่างสะดวกและใช้งานได้จริงครบเต็มสปีดทุกจุดในบ้าน ก็อาจจำเป็นที่จะต้องมีการพึ่งพาอุปกรณ์เสริมอย่างตัวขยายและกระจายสัญญาณ wifi โดยการติดตั้งเพิ่มเติมเข้ามาเสริมการทำงานของอุปกรณ์มาตรฐาน
               
ข้อดีและประโยชน์ของตัวกระจาย สัญญาณ wifi คือการเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการขยายพื้นที่การใช้งาน wifi ให้มีขอบเขตที่กว้างขึ้นได้ในระดับหนึ่ง ด้วยการรับสัญญาณ wifi จากจุดปล่อยหนึ่งจากนั้นก็จะทำการส่งและขยายสัญญาณให้สามารถมีพื้นที่บริการที่กว้างขึ้นครอบคลุมได้ทั้งตัวบ้านและอาคาร หรือรวมไปถึงพื้นที่บริเวณลานโดยรอบ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยจัดการกับปัญหาของมุมอับสัญญาณต่าง ๆ ภายในอาคารสถานที่ได้เป็นอย่างดี


ตัวกระจาย สัญญาณ wifi มีกี่แบบ และมีวิธีเลือกอย่างไรให้เหมาะสม

               

อุปกรณ์ตัวกระจาย สัญญาณ wifi ตามท้องตลาดจะมีการแบ่งประเภทและรูปแบบการทำงานหลัก ๆ ออกเป็น 2 แบบ คือ การเป็น Repeater กับ Extender ซึ่งทั้งสองแบบนี้ก็จะมีลักษณะการทำงานที่คล้ายกันและด้วยจุดประสงค์อย่างเดียวกันคือการขยายสัญญาณ wifi ให้มีความครอบคลุมที่มากขึ้น ส่วนของสิ่งที่แตกต่างกันก็คือการเลือกใช้ตามความเหมาะสมของผู้ใช้ โดยในกลุ่ม wifi repeater จะเป็นการย้ำสัญญาณในการส่งและรับข้อมูลด้วยการทวนสัญญาณและจัดรูปแบบสัญญาณที่ผิดเพี้ยนหรืออ่อนกำลังเนื่องจากอุปกรณ์รับส่งตั้งอยู่ห่างกันให้เสถียรขึ้น จึงเหมาะกับคนที่ต้องการสัญญาณ wifi นิ่ง ๆ และสำหรับ wifi extender ก็จะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยขยายพื้นที่ในการให้บริการ wifi ให้กว้างขึ้น และลดปัญหามุมอับจุดบอดให้น้อยลง เหมาะกับคนที่อยากให้สามารถใช้งาน wifi ได้ทั่วถึงมากกว่า
               
นับว่าตัวกระจาย สัญญาณ wifi ทั้งสองแบบนั้นเป็นอุปกรณ์ทางเลือกที่มีข้อดีกับประโยชน์ที่น่าสนใจซึ่งจะช่วยให้การใช้งาน wifi  ของเรามีประสิทธิภาพและสะดวกได้มากกว่าเดิม ลองพิจารณาถึงข้อดีแล้วก็ตัดสินเลือกติดตั้งกันได้ตามความต้องการในการใช้งานของเรากันได้เลย

ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์