Please wait...
SOLUTIONS CORNER
Google Workspace อัปเดตโดยมุ่งเป้าไปที่การทำงานแบบผสมผสาน

Google Workspace อัปเดตโดยมุ่งเป้าไปที่การทำงานแบบผสมผสาน



Google ยกเครื่องเตรียมแรงงานให้พร้อมสำหรับ ‘New Normal’ โดยเน้นการจัดการความลื่นไหลในการทำงานสำหรับแรงงานที่กระจัดกระจาย
 
Google จัดหนัก เตรียมปล่อยอัปเดตใหม่ ๆ สำหรับ Google Workspace ซึ่งเปลี่ยนเป็นมุ่งเน้นตอบรับกลยุทธ์การทำงานแบบผสมผสาน
การอัปเดตดังกล่าวรวมถึงการสนับสนุนที่ดียิ่งขึ้นสำหรับพนักงานแนวหน้า มีเครื่องมือจัดการเวลาและเครื่องมือที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานร่วมกันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
 
"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศนวัตกรรมใหม่ ๆ ใน Google Workspace ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับวิธีที่งานทั้งหมดที่เกิดขึ้น และเพิ่มผลพวงของมันให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา" ฮาเวียร์ โซลเตโร รองประธานและ GM ของ Google Workspace เขียนไว้ในบล็อกโพสต์
 
สำหรับพนักงานที่อยู่แนวหน้า การอัปเดตจะคำนึงถึงการใช้อุปกรณ์ส่วนตัว เช่น การใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของพนักงานโรงพยาบาลหรือพนักงานร้านค้า โดยมี Google Workspace Frontline ซึ่งมาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่จำเป็นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Chat, Docs, Drive และอื่น ๆ แต่ยังรวมถึงการสนับสนุนในระดับธุรกิจและฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย เช่นการจัดการ endpoint ขั้นสูงเพื่อรักษาข้อมูลสำคัญของบริษัทให้ปลอดภัย
 
นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ของ Google Workspace ที่สามารถสร้างแอปพลิเคชันแบบกำหนดเองได้โดยตรงจาก Google Sheets และ Drive ดังนั้น พนักงานที่อยู่แนวหน้าจะสามารถรวบรวมข้อมูลในภาคสนาม รายงานความเสี่ยงด้านความปลอดภัย จัดการคำขอของลูกค้าและทำงานง่ายขึ้นได้
 
สิ่งนี้ยังเข้าไปมีส่วนในการอัปเดตฟีเจอร์อื่น ๆ สำหรับการจัดการตารางเวลาและความลื่นไหลในการทำงานเมื่อการทำงานพัฒนาไปสู่กลยุทธ์แบบผสมผสาน และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Google จะเปิดตัวฟีเจอร์ปฏิทินตัวใหม่ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุ 'บล็อค' ที่ใช้งานได้ ซึ่งบล็อคที่ว่านี้จะเป็นตัวบ่งชี้ในปฏิทินที่ช่วยให้เพื่อนร่วมทีมเห็นว่าพวกเขาออนไลน์อยู่และพร้อมสำหรับการประชุมเมื่อใด
 
นี่ยังรวมถึงการใส่อีเวนต์ 'ไม่เข้าออฟฟิศแบบเป็นประจำ' ซึ่งจะปฏิเสธคำเชิญโดยอัตโนมัติ แล้วยังสามารถตั้งค่าเพื่อให้เพื่อนร่วมงานทราบว่าผู้ใช้จะอยู่ที่ใดในช่วงเวลาทำงาน ที่บ้านหรือออฟฟิศ
 
ในส่วนของการมีส่วนร่วมและการสร้างประสิทธิผล Google ยังเพิ่มฟีเจอร์ที่ช่วยลดสิ่งรบกวน ซึ่งจะรวมถึงการจำกัดการแจ้งเตือนเบื้องต้นและ "ข้อมูลเชิงลึกด้านเวลา" ที่จะให้ข้อมูลแก่พนักงาน - ไม่ใช่ผู้จัดการ - เกี่ยวกับกำหนดการและเวลาที่เสร็จสิ้นของโปรเจกต์ นอกจากนี้ยังมี Google Assistant ที่ให้รายละเอียดปฏิทินและยังสามารถใช้เพื่อเข้าร่วมการประชุมได้อีกด้วย
 
การประชุมเองจะมีฟีเจอร์ใหม่บางประการเข้ามา รวมถึงฟังก์ชัน 'หน้าจอที่สอง' สำหรับ Google Meet โดยผู้ใช้สามารถจัดการประชุมผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เช่นเป็นคนโฮสต์การประชุมในจอหนึ่ง และนำเสนอข้อมูลหรือเอกสารในอีกจอหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีให้แบ่งหน้าจอสำหรับ Meet เวอร์ชันมือถือ ฟีเจอร์ Q&A โพล และทำการเพิ่มคำบรรยายสดเป็นภาษาอังกฤษ เยอรมัน สเปน โปรตุเกส และฝรั่งเศส


ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์
Server
Hyper converged
Storage
UPS
Networking
PC
All in one
Notebook
Monitor
Printer
Hosting
Google cloud
AWS
Microsoft Azure
SSL